Translate

Thursday 10 May 2012

Bắt quả tang nhưng lại giấu chứng cớ kết tội mới lạ đời.


Hôm qua, ngày 9/5/2012, mình nhận được công văn của công an thành phố Hà Hội trả lời đơn kiến nghị khởi tố của mình. Lần thứ nhất mình gửi là từ ngày 21/9/2011, lần thứ ba mình gửi ngày 3/1/2012. Mình biết các vị ấy có nhiều việc quan trọng, nên mình cứ thỉnh thoảng gửi nhắc việc thôi, chứ chả dám thúc giục gì sất. Còn ối người gửi đơn thư hàng chục năm kia kìa, từ lúc tóc còn xanh xanh cho đến lúc ngả muối tiêu cơ. Có người bức xúc chờ đợi lâu quá hóa tâm thần, chứ mình may là vẫn còn tỉnh táo chán.
Đọc công văn trả lời rồi, do đại tá Phó thủ trưởng cơ quan điều tra ký hẳn hoi, mà mình thấy trả lời như các vị ấy thật đơn giản quá. Họ bảo họ “bắt quả tang” mình gây rối trật tự công cộng ở Bờ Hồ, rằng “hành vi gây rối của mình đã rõ ràng”.
Lạ thế chứ, họ nói cứ dễ như ăn kẹo vậy là sao nhỉ? Chẳng cần chứng cớ hay nhân chứng, cũng chẳng thèm tống đạt cho mình cái quyết định tạm giam, hay xử phạt hành chính như họ nói, mà cứ thế họ cùm tay mình, chở mình trên cái xe chở tù chuyên dụng rồi tống mình vào Hỏa Lò dễ như bắt gà bắt qué thế à? Cái thứ duy nhất mình cầm trên tay khi ra tù là cái giấy hủy bỏ quyết định tạm giữ (còn cái quyết định tống mình vào Hỏa Lò thì họ chả đưa cho mình 1 bản nào). Hơ hơ, họ bảo bắt quả tang mình mà lại giấu biệt chứng cớ. Bao nhiêu cái video clip họ chĩa vào mặt mình quay làm bằng chứng, chả nhẽ chỉ để họ ngắm với nhau à?
Nói thật là đến bây giờ mình cũng chẳng hiểu tại sao họ lại tống mình vào Hỏa Lò.  Giống như họ bắt Bùi Hằng rồi lại phải muối mặt thả ra. Theo mình họ chả được cái gì sất, lại chuốc thêm sự phiền hà cho chính họ, chứ như mình có khi lại được tiếp thêm dũng khí chưa biết chừng.
Theo lời khuyên của bạn bè, mình bắt đầu tìm đọc Bộ luật tố tụng dân sự để tìm hiểu xem mình nên làm gì tiếp theo. Mình là mình cứ sống và “hưu trí” theo Hiến pháp cho lành.



20 comments:

  1. "Mình biết các vị ấy có nhiều việc quan trọng, nên mình cứ thỉnh thoảng gửi nhắc việc thôi, chứ chả dám thúc giục gì sất. Còn ối người gửi đơn thư hàng chục năm kia kìa, từ lúc tóc còn xanh xanh cho đến lúc ngả muối tiêu cơ. Có người bức xúc chờ đợi lâu quá hóa tâm thần, chứ mình may là vẫn còn tỉnh táo chán."

    Ha ha! Tuyệt vời! Phương Bích thật là tuyệt vời!

    Tớ ở tít bên này, chả bị liên can gì, thế mà đọc mấy cái thư trả lời của Công an và Viện kiểm sát tớ cũng muốn phát tâm thần luôn nè.

    Rất bình tĩnh, lạc quan, và tếu nữa! Cậu tuyệt thật đấy! Hôm qua đọc chùm tin vắn bên bác Diện thấy viết cậu có "trát", tớ giật bắn cả người. Ha ha, thì ra bác Diện nhà mình cũng "nghịch" phết! Các cậu rất là tuyệt! Rất là... Việt Nam nữa! Cái óc khôi hài của người Việt mình rất chi là lợi hại! Mà theo cảm nhận của tớ, hình như người miền Bắc vẫn còn giữ được khả năng hài hước tuyệt diệu này nhiều hơn người miền Trung và miền Nam thì phải.

    ReplyDelete
  2. Ai bảo Phương Bích là thời bây giờ cứ sống và “hưu trí” theo Hiến pháp là được "lành" thế? Bọn mình đi biểu tình phản đối TQ là cũng sống theo Hiến pháp đó thôi.

    ReplyDelete
  3. Phương Bích11 May 2012 at 07:47

    He he, bác Hiền Giang và Ha Le. Họ muốn mình bức xúc thì ta lại phải tỉnh táo chớ. Họ không làm việc theo Hiến pháp thì trước sau họ cũng sẽ bị phán xử thôi mà bác.

    ReplyDelete
  4. Phải rùi, có người nộp đơn "từ lúc tóc còn xanh, nay họ đã phơ phơ đầu bạc", cơ mà chính quyền ta rất bình tĩnh, sáng suốt, ứ thèm nóng vội đâu nha, mặc dân "cứ đợi chờ cho tới ngày...xuống lỗ"

    ReplyDelete
  5. Công an gì viết cái văn bản chưa đúng ngữ pháp, chính tả còn sai thì luật họ nắm ra sao ? " gia hạn" thì viết thành " ra hạn", chán vãi trình độ của các công bộc, sao họ vẫn còn những trợ lý đánh máy và cả thằng ký đóng dấu cũng kém như vậy nhỉ ?

    ReplyDelete
  6. Đúng vậy ! Phải tỉnh táo và tránh giận dữ, chóng "già"...Lẽ phải không bao giờ sợ sự sai trái, đàn áp.
    Cho tôi gởi lời thăm hỏi đến P.Bích, B.Hằng...chúc mọi người khỏe. Viết ngày càng "lên tay" đó nha.
    Lâu nay mới ghé nhà P.B, toàn đọc bên TS NXD.

    TH

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích11 May 2012 at 10:02

      Cảm ơn bác đã khen và động viên ạ

      Delete
    2. Chào bác Haisg! Vẫn thường xuyên gặp bác bên "nhà" TS NXD, Hiền Giang là thích đọc comment của bác Haisg, Công dân Sài Gòn... lắm đó nha.

      HG còn nhớ có bữa HG giãi bày là đi biểu tình phản đối TQ, bảo vệ ngư dân, bày tỏ lòng yêu nước mà bị coi là phản động, đã được bác "vỗ về" và động viên. HG nhớ dai lắm đó, hi hi.

      Delete
    3. Cảm ơn những lời vui với nhau
      Ước gì người với người chỉ có tiếng cười sảng khoái.
      Chúc cả nhà khỏe.

      TH

      Delete
  7. Nee Nguyên phàn nàn về trợ lý và đánh máy học hành kém?
    Thủ trưởng chúng tớ tốt nghiệp cao cấp lý luận thuộc lòng,nhưng không biết chữ,thông cảm nhe!! CHXHCN Hà nội

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khổ thay ! người ký văn bản nầy lại dốt hơn "anh đánh máy" một bậc ! thế mới chết chứ lị !

      Delete
  8. Phuơng Bích đã suy nghĩ và hành động ĐÚNG ! cứ bình tĩnh , phây phây ra chợ bọn nó tức chơi ! chà làm được gì bạn đâu ! họ chơi trò "mèo vờn chuột" những Chị chuột cứ "tỉnh queo" ăn chơi vui vẻ, xem ai thắng ai thua ! cả một đám quan lớn nhỏ đủ cỡ mà viết một văn bản không một chút căn bản phát luật gì sất, chỉ được cái chứng tỏ: "ta đang ngồi xổm trên luật pháp" đấy mà thôi. Chúc Phuơng Bich luôn vui vẻ yêu đời và viết "bờ-lóc" thường cho bà có đọc đỡ buồn!

    ReplyDelete
  9. Phương Bích scan lai cái công văn trả lời và Giấy báo tin cho mọi người (như tôi) được đọc cho rõ cái nội dung một chút thì tốt.
    Thế là PB được "ẳng" và không bị "bịt mắt" để đọc cái công văn phản hồi. Thế cũng tốt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn PB đã scan lại 2 văn bản nên đọc được nội dung rõ ràng hơn. Tuy nhiên tôi thấy cần làm rõ tại sao Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội gửi cho ông GĐ công an TPHN đề nghị giải quyết, mà công văn trả lời lại là “Cơ quan cảnh sát điều tra”. Không có một chữ uỷ quyền của CATPHN trong công văn trả lời, tại sao cơ quan cảnh sát điều tra thuộc CATPHN lại có quyền ngang hàng với CATPHN??

      Delete
    2. Bác Thăng Long ơi, thậm chí em không hề gửi cho Viện kiểm sát nhân dân tối cao, nhưng Viện kiểm sát TPHN lại bảo nhận được đơn của em từ trên đó chuyển xuống. Nói chung là em không còn ngạc nhiên trước sự trái khoáy trong cách làm việc của các nhà hành pháp nữa ạ. Dĩ nhiên em vẫn đang "ngâm cứu" bộ Luật tố tụng dân sự đây ạ

      Delete
  10. Bùi Thị Minh Hằng11 May 2012 at 21:25

    Tại sao họ không thèm trả lời tôi mà chĩ trả lời Phương Bích? cùng chung vụ mà...Thế này thì Minh Hằng lại kiện ,kiện.kiện Cho tới khi nào người ta "quên" cái tên Bùi Thị Minh Hằng đi mà thay vào tên tôi :NGƯỜI ĐÀN BÀ ĐI KIỆN....hi hi hi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích11 May 2012 at 22:02

      Hi hi, vì bà mới gửi hai lần, còn tui thì gửi 3 lần, chắc vậy. Giờ bà gửi tiếp đi.

      Delete
  11. TÔI ĐI BIỂU TÌNH Ở PHILIPPINES
    http://menam0.multiply.com/notes/item/658

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bác giới thiệu. Xem xong tôi nghĩ khéo có nhiều người Việt Nam trong nước đang mơ được du lịch Philipin một chuyến để... biểu tình "ké".

      Nhớ hồi 2008, lúc các cuộc biểu tình phản đối TQ tại Hà Nội và Sài Gòn bị cấm cản thô bạo, có anh bạn mới quen trên mạng chat với tôi. Anh ta hỏi: "Ông ở bển (Mỹ) có hay thấy người ta biểu tình hông?".

      Tớ đáp "Có. Thỉnh thoảng cũng thấy". Anh bạn tiếp: "Trời. Tui mà được qua Mỹ, thấy người ta biểu tình, bất kỳ vụ gì, thế nào tui cũng nhào vô tham gia".

      Tớ ngạc nhiên: "Chi dzậy?". Anh ta đáp ngay: "Thì để... đỡ ghiền chứ làm gì!", he he.

      Delete
  12. Bà chị quen Mn thì nhắn với Mn, khi biểu tình nên cầm cái biểu ngữ lưỡi con bò với cả cái kéo thì hay hơn.
    Cái này bà chị nè: http://luanhoan.net/nhatky/html/2011-9c.htm

    ReplyDelete