Translate

Saturday 15 September 2012

Trân trọng kính mời đối tượng nhận quyết định...giáo dục




Tối qua tổ trưởng dân phố đưa cái giấy mời này đến. Công nhận bên cạnh cái ngạo mạn đòi giáo dục mình, họ vẫn có cái dễ thương là mặc dù coi mình là đối tượng thiếu giáo dục, nhưng họ vẫn trân trọng kính mời....
Mình nhớ có lần ra phường hỏi về việc lĩnh lương hưu cho bố, tay phó chủ tịch phường vẫn gọi mình là chị xưng em. Vậy là bây giờ để em giáo dục chị nhé.
Tuy mình từ chối xuống nhận quyết định (không giống như quyết định tăng lương nhỉ), nhưng cảm giác của mình vẫn khá hùi hụp. Trong đầu đã nghĩ khiếu nại hay kiện?
Bố nằm một chỗ, nhưng lắng nghe nhất cử nhất động ngoài cửa. Nhà có hai bố con, mình chả giấu bố điều gì, để bố luôn luôn chấp nhận mọi tình huống mà không bị sốc.
Đêm qua hơn 1 rưỡi mới đi ngủ, giấc ngủ chập chờn vì những điều ngổn ngang trong đầu. Nghe thấy tiếng bố húng hắng ho cả đêm. Có lẽ cụ đang nghĩ đến bức thư mà cụ nói sẽ viết hỏi ông chủ tịch phường cách giáo dục con mình như thế nào, làm mình cũng thao thức. Sáng nay chưa đến 4 rưỡi đã dậy, vẫn nghe bố khúc khắc ho. Khổ thân bố quá

22 comments:

  1. Thương hai bố con bạn quá nhưng chẳng biết làm gì vì mình ở quá xa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở xa cũng hộ được được chứ bác, bằng cách còm trên các trang mạng ủng hộ. Bảo vệ PB cũng chính là bảo vệ cho gia đình con cháu của mình sau này.

      Delete
  2. Bùi Thị Minh Hằng15 September 2012 at 09:44

    Tôi chia xẻ với bà Phuong Bích nhá!
    Tôi biết bà nhiều chuyện khổ tâm và khó xử vì lo cho Bố nữa
    Toi và tất cả mọi người luôn bên cạnh bà

    ReplyDelete
  3. Có "quyết định giáo dục tại phường" đàng hoàng. PB nhờ bác nào giỏi luật nghiên cứu thử xem quyết định có vi phạm phám luật không, đây là lần thứ hai tớ nghe thấy cái quyết định lạ như vậy.

    ReplyDelete
  4. Mình thấy không ổn :
    -Thời gian :20 giờ tối .
    -Vào đúng chủ nhật ?.
    Sao mình cứ thấp thỏm không yên ,khi liên tục nghe tin ,người được MÒI đến làm việc tại đồn công an sau đó bị chết bị thương tích tàn tật ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. CHị Hường ơi, họ mời đến nhà tổ trưởng tổ dân phố thôi ạ :)))

      Delete
    2. Mình thì lại tin tưởng rằng nếu có thì nhân buổi giáo dục tại phường, Phương Bích sẽ có cơ hội để giáo dục pháp luật cho cán bộ phường, đó là diều mình chắc chắn.

      Delete
    3. Giáo dục ngược16 September 2012 at 10:49

      Hoan nghênh Hiền Giang. Phương Bích hãy giáo dục ngược cho thủng tai chúng như Bích Hằng đã làm.

      Delete
  5. Lúa nói thế này mong chị và Bác (đáng tuổi ông của Lúa đó) đừng có giận, nếu cái thư của bác gửi cho ông chủ tịch phường mà họ không trả lời, vậy thì lý tưởng và cách Đảng giáo dục Bác là sai trái, vì bác "bê nguyên si" lối giáo dục đó để giáo dục con gái mình. Vậy thì Bác nên làm đơn xin ra khỏi cái tổ chức có lý tưởng và phương pháp giáo dục sai trái đó đi.

    ReplyDelete
  6. Một bác thư mọt, không để lại cả dấu chân trên cát thì đưa lên lãnh đạo tập đoàn. Một người yêu nước gạo cội thì trên gặp bế tắc, lại đẩy xuống phường xã để giáo dục lòng yêu nước. Chị đừng lo, khi que diêm sáng, ủy ban phường DV cũng chả sung sướng gì đâu. Thắp lên ánh lửa mong manh trước cơn giông gió này, biết đâu, chính họ sẽ tự vùi sâu trong đám cháy trước tiên. .

    Bác và chị bảo trọng sức khỏe.

    ReplyDelete
  7. Việc nước việc nhà , việc nào cũng trọng. Chả nhẽ bây giờ lại khuyên chị Phương Bích: thôi chị cứ lo cho bố chị đi, việc nước không có chị cũng đã có người khác lo. Nhưng ai cũng nghĩ cũng nói vậy thì VN này sẽ ra sao đây?

    ReplyDelete
  8. Cái mợ này rõ là nghịch, lẽ ra mợ nên chua thêm câu hỏi "Giáo dục về vấn đề gì? Đứa nào ký quyết định đòi phường khóm giáo dục mợ? Có bảo đảm mạng sống của đối tượng còn nguyên vẹn sau khi bị giáo dục không?" Chứ mợ lại xổ toẹt một câu "Tôi từ chối" như thế thật thiếu hữu nghị quá sất, ngộ nhỡ cái đứa đầu têu đòi giáo dục mợ là thủ tướng, chủ tịch nước hoặc tổng bí thư ... thì có phải là mợ mất cơ hội được học tập từ các đỉnh cao trí tuệ không nào?
    Đã lỡ vậy rồi thì mợ cũng nên khuyên cụ ông chớ lấy thế làm hờn, chớ mất thì giờ mà thư từ cho mất sức, có đứa nào trong cái bộ máy cầm quyền biết đọc đâu? Đến thỉnh nguyện thư của Võ đại tướng cùng hàng trăm vị lão thành cách mạng đều rơi tõm vào hư vô hết ấy thây.
    Ít hàng linh tinh, chúc mợ và cụ ông mạnh khoẻ!

    ReplyDelete
  9. người yêu hoa phượng15 September 2012 at 18:44

    Xin phép Blog Dân luận cho phép đăng lại tin " Nhà cách mạng lão thành Đặng Hạ lên tiếng về việc của con gái Đặng Bích Phượng "
    Hà Nội ngày 15 tháng 9 năm 2012

    Kính gửi Ông chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường Dịch
    Vọng.

    Tôi là Đặng Hạ, là bố đẻ của đối tượng Đặng Bích
    Phượng, người vừa có quyết định phải chịu sự giáo dục
    tại phường do ông quản lý.

    Thưa ông, thoạt đầu khi biết tin UBND phường có quyết định
    áp dụng biện pháp giáo dục với con mình, tuy chưa nhìn thấy
    măt mũi quyết định này ra sao, nhưng cả đêm qua, một người
    cha đã sống đến 90 năm tuổi đời như tôi, lần đầu tiên
    mất ngủ vì cảm thấy hổ thẹn khi đã không giáo dục nổi
    con, khiến chính quyền phường phải đứng ra giáo dục thay
    tôi.

    Con gái tôi tuy đã năm mươi ba tuổi, đã ở cái tuổi tri thiên
    mệnh, nghĩa là ở tuổi đã biết được mệnh giời, nhưng
    bấy lâu nay con gái vẫn sống cùng tôi. Nếu tôi không đau ốm
    bệnh tật, hẳn tôi đã có thể đại diện cho gia đình ra họp
    tại phường theo lời mời, để biết được con gái mình ở
    tuổi này, còn thiếu giáo dục như thế nào.

    Làm cha sao không hiểu tính con? Những gì con tôi làm đều kể
    cho tôi nghe, không phải bênh con, nhưng tôi tin con tôi là người
    trung thực. Con tôi là người sống thế nào, có bà con chòm xóm
    biết.

    Khi tôi tỏ ra lo lắng, con tôi từng hỏi tôi một câu thế này:

    - Tại sao ngày xưa bố đi làm cách mạng?

    - Tôi trả lời: vì phát xít Nhật tàn ác với dân mình quá!

    Con tôi lại hỏi:

    - Vậy bây giờ nhà cầm quyền Trung Quốc cũng tàn ác với dân
    mình quá, bố bảo con nên làm gì?

    Quả thật trước câu hỏi đó, tôi không biết trả lời như
    thế nào cho đúng với lương tâm mình.

    Thưa ông chủ tịch (mặc dù tuổi đời của ông còn
    ít hơn tuổi đảng của tôi nhiều), cả đời tôi đi làm cách
    mạng, tham gia hoạt động từ khi cách mạng chưa thành công,
    hẳn cũng có nhiều điều sai sót. Nhưng tôi có thể tự đánh
    giá bản thân, rằng mình đã sống một cuộc đời trong sạch
    và ngay thẳng, không làm điều gì phải hổ thẹn với lương
    tâm.

    Tôi đã dạy dỗ con cái mình cũng phải sống trong sạch và ngay
    thẳng, không được làm điều gì để cha mẹ, ông bà, tổ
    tiên phải tủi nhục. Và tôi nghĩ con gái tôi đã làm được
    điều đó. Ngay cả khi con gái tôi hai lần bị bắt, vì bị cho
    là gây rối trật tự công cộng, tôi vẫn không tin điều đó
    là có thực. Bởi với bản tính ưa sống khép kín của một
    phụ nữ ngoài 50 tuổi như con gái tôi, việc ra ngoài để gây
    rối trật tự công cộng thật là điều thật khó tin.

    Tôi vẫn tâm niệm một điều, nhà nước ta là một nhà
    nước pháp quyền. Mọi người sống trong xã hội này, bất kể
    là dân thường hay cán bộ nhà nước đều phải sống và làm
    việc theo hiến pháp. Tôi tin con gái tôi đi biểu tình chống
    Trung Quốc xâm lược là thật, nghĩa là thực hiện quyền biểu
    tình mà hiến pháp đã cho phép, chứ không phải đi gây rối
    rối trật tự công cộng như những kẻ côn đồ.

    Với tâm tư của một người cha đã 90 tuổi đời, xin ông cho
    biết, nếu như theo quyết định này, tôi cần phải giáo dục
    lại con tôi như thế nào? Vì tôi còn sống đây, lại không
    giáo dục nổi con mình, để cho chính quyền phường phải giáo
    dục thay tôi thì đó là điều khiến tôi vô cùng xấu hổ. Tôi
    đã đọc cái nghị định mà chính quyền lấy làm căn cứ để
    ra quyết định giáo dục con tôi, tôi thực sự không biết
    phải giáo dục con tôi về việc gì, nên mạo muội hỏi ông
    chủ tịch phường, xin được ông chỉ bảo cho thì tôi rất
    lấy làm cảm ơn.

    Cuối thư, xin chúc ông mạnh khỏe, để phục vụ nhân dân,
    phục vụ tổ quốc.

    Kính thư,

    Đặng Hạ
    Bố đẻ của đối tượng Đặng Bích Phượng
    Lão thành Cách mạng
    90 năm tuổi đời – 67 năm tuổi Đảng

    ReplyDelete
  10. Lửa thử vàng , gian nan thử sức .Họ lấy lí của kẻ mạnh , lấy thịt đè người.Đối lại PHƯƠNG BÍCH có chân lí, lẽ phải, chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người bằng những cách khác nhau , hơn nữa mình tin ở trí thông minh và lòng dũng cảm của bạn . Không dễ gì cư xử thô lỗ và bắt nạt được PB .

    ReplyDelete
  11. Đề nghị ông Chủ tịch phường Dịch Vọng/quận Cầu Giấy/TP Hà Nội huỷ ngay Quyết định đưa chị Đặng Bích Phượng (Bloger Phương Bích) vào diện "giáo dục tại phường" vì đây là một quyết định vi Hiến, đi ngược lại lòng mong muốn của nhân dân VN là "được sống hoà bình trong khuôn khổ pháp luật quy định, được quyền bày tỏ tinh thần yêu nước trước hoạ xâm lăng của nhà cầm quyền Trung Quốc, được sống tự do của một công dân của một nước độc lập". Việc làm của ông Chủ tịch phường Dịch Vọng là việc làm tiếp tay cho bọn phản động hại dân, hại nước, sẽ bị nhân dân cả nước lên án. Mong ông hồi tâm sửa sai, huỷ ngay Quyết định đã ký. Nếu ông bị cấp trên của ông thúc ép phải làm việc này thì ông hãy tỏ ra là người biết bảo vệ con dân, bảo vệ lẽ phải, thuyết phục cấp trên không đưa ra những chỉ thị sai trái. Nếu cấp trên tiếp tục ép ông, ông có thể từ chức để biểu thị chính kiến của mình trước nhân dân, nhất định sẽ được nhân dân yêu mến và kính phục.

    ReplyDelete
  12. Em mong chị vượt qua mọi khó khăn (...)

    ReplyDelete
  13. Tôi đã đọc thư Ông cụ bố P.Bích
    Ông cụ lên tiếng như thế là rất đúng, kịp thời.
    P.Bích (hoặc các người bạn) cần thông báo tình hình nhanh nhất của mình để cộng đồng mạng hỗ trợ.
    Chúc P.B tai qua nạn khỏi.

    TH

    ReplyDelete
  14. Đây chỉ là một giấy mời, lại mời ngoài giờ hành chính (buổi tối), chuyện công hoặc tư chẳng phân biệt rõ ràng, không mang tính pháp lý. Về nguyên tắc PB có quyền từ chối. Bởi vậy việc từ chối của PB là hợp lý nhìn từ mọi phương diện. Có điều mình nghĩ họ sẽ không dừng lại ở mức đó. PB nên cẩn thận hơn và chuẩn bị cách đối phó tiếp theo.
    Rất mong PB và Bố mọi sự bình an.

    ReplyDelete
  15. Đà bà đâu có đi đêm hôm tối thế , lại để ông cụ ở nhà không ai chăm sóc hết nhể !

    ReplyDelete
  16. Gởi cô Phương Bích


    Có những điều mà cô chưa tỏ
    Nên Đảng cần làm rõ cho rành
    Rằng lịch sử bốn ngàn năm
    Cha ông ta đã sai lầm lớn lao
    Hai Bà Trưng khoác bào đuổi giăc
    Ngô Quyền xua quân Bắc về hang
    Lý Thường Kiệt đọc Tuyên Ngôn
    Phá Nguyên Hưng Đạo Đại Vương oai hùng
    Lê Lợi diệt xâm lăng Minh tặc
    Bắc Bình Vương phá giặc Mãn Thanh
    Cha ông ta đã sai lầm
    Làm cho 16 chữ vàng te tua
    Yêu nươc Việt là thù của chủ
    Phận những ai đầy tớ phải hay
    Với dân không được nương tay
    Chủ mà nổi giận có ngày bể niêu

    Phương Bích hãy biết điều một chút
    Ráng học sao cho tốt, cho làu
    Nhớ mang theo chiếc mo cau
    Bịt vào bức tượng thạch cao rỗng đầu

    Tú Via

    ReplyDelete
  17. Quảng Bình quê ta ơi !16 September 2012 at 11:50

    Mời đi đấu tố ! sao chúng nó NGU vậy nhỉ ? Tên thì rất đẹp Ngọc Anh, nhưng hình như đầu toàn là... rác !
    Ủng hộ chị Phương Bích !

    ReplyDelete
  18. "Tôi từ chối giấy mời này! "Phương Bích đã hành động đúng: Dũng cảm và kiên quyết. Cựu chiến binh Việt Nam ủng hộ em! Nhân dân ủng hộ em!

    ReplyDelete