Translate

Tuesday 20 August 2013

LY HÔN CHÍNH TRỊ



-    Anh yêu em.

-    Nhưng em không yêu anh

-    Nhưng anh yêu em

Cái điệp khúc ấy cứ lặp đi lặp lại mãi. Đến một lúc cô gái không chịu nổi nữa, gào lên:

-    Tôi không yêu anh, và tôi không quan tâm. Tình yêu là phải từ hai phía. Nếu yêu tôi, muốn tôi hạnh phúc, thì xin anh hãy để cho tôi yên. Còn anh bảo là vì anh yêu tôi, nên anh muốn được yêu lại, thì đó là anh chỉ yêu bản thân anh thôi. Anh không cần biết tôi chán anh đến mức nào.

Chuyện này hoàn toàn không hiếm. Đừng nói với tôi là cô gái tàn nhẫn. Cô ấy giận dữ tốt hơn là cô ấy chả thèm nói gì. Còn anh con giai quá dai dẳng -  cô ấy nói đúng đấy, anh ta vì bản thân anh ta nhiều hơn. Yêu một người, là phải làm cho người đó hạnh phúc, chứ đừng để người ta gào lên như thế.
Chuyện yêu nhau đâu phải chỉ có giữa trai với gái. Yêu đảng, yêu bác, yêu tổ chức cũng là yêu đấy chứ. Có thể ban đầu chưa tìm hiểu kỹ nên có yêu thật. Nhưng sau khi hiểu nhau rồi, không yêu nhau nữa thì nên chia tay. Đừng bên nào cố níu kéo bên nào. Nhỉ!

Nhớ hôm các ban ngành tổ chức đối thoại với dân chúng tôi về dự án xây dựng lại nhà cũ, dân chúng tôi cười bảo nhau: chả có gì để nói nữa. 5 năm qua chủ đầu tư với dân như đôi giai gái, đã tìm hiểu nhau kỹ lắm rồi, chỉ có cưới hay không thôi. Nhưng dân đòi “ly dị” chủ đầu tư trước khi cưới mà mãi đoàn thể chưa cho, cứ bắt cưới. 

Giờ lại nghĩ đến chuyện dân đói khổ, đi kêu oan hàng chục năm mà cứ bảo dân yêu chế độ, một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước thì có điêu không. Ông bà nào tin tưởng, yêu mến đảng và nhà nước thì cứ việc yêu, đừng có yêu hộ chúng tôi là được. Nhỉ!





6 comments:

  1. Anh yêu người nhiều quá làm người sợ! Đảng yêu dân quá làm dân sợ! Hãy thử vào rừng yêu khỉ xem sao?

    ReplyDelete
  2. Dân là gốc, là gốc thì phải biết cố mà vùi sâu, hút nước lên nuôi phía trên nhé.. ve may bay gia re

    ReplyDelete
  3. Cứ nói trắng ra là tôi đếch yêu gì cái Đảng này Xin đừng làm khổ tôi nữa

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  5. • Nhiều lúc nghĩ, người ta phải quên hẳn bản thân mình mới có thể hùng hồn dứt khoát rằng Nhà nước ta nhiều lắm những yêu thương lớn; dứt khoát với lý tưởng đại đồng! Họ phải mãn nguyện lắm mới có thể tuyên ngôn nước ta đa nhân quyền, dân chủ. Đấy, không tin cứ thử lên tiếng rồi sẽ hiểu phần nào tính phức tạp của thứ ngôn ngữ tình yêu . . thiếu trong sáng!

    ReplyDelete