Translate

Sunday 8 September 2013

Tôi là tôi rất "quan ngại"....về tình trạng này.



 

Tôi vừa thấy cái giấy mời này trên tường một bạn facebook. Thưa là một người vừa rồi từng đến sứ quán nước ngoài, tôi muốn nói là tôi thấy rất “quan ngại” về việc công dân đi đâu, làm gì tại sao chính quyền lại muốn “làm việc”? Làm việc là làm việc gì? Mời hay triệu tập? Khi nào thì được phép triệu tập?

Trong giấy mời ghi “Tụ tập đông người ra sứ quán nước ngoài”. Câu này bao gồm 2 khái niệm:

1/ Tụ tập đông người.

2/ Ra sứ quán nước ngoài. (ra sứ quán hay vào sứ quán?)

Lâu nay, mặc dù cái khái niệm 1/ - Tụ tập đông người, đã trở thành hài hước. Chưa cần nói đến việc nó thể hiện sự sợ hãi mơ hồ của chính quyền về sức mạnh của đám đông dân chúng. Hình như cách mạng Hoa Lài ở bên tận xứ Ả Rập đã ám ảnh họ quá mức cần thiết. Nhưng cái chính nó thể hiện sự phi lý đến ngu dốt. Tôi đồ rằng chính ngay trong chính quyền, có rất nhiều người cũng thấy điều này là phi lý.

Thế nào là tụ tập? Và bao nhiêu người thì được cho là đông?

5 người trở lên được cho là đông người! Nếu đúng vậy thì mọi hoạt động trong xã hội sẽ bị tê liệt. Nhà hàng, đám ma, đám cưới sẽ chỉ có dưới 5 người. Nhà thờ, chùa chiền sẽ vắng tanh. Các khu du lịch sẽ phải đóng cửa v.v...

Mặc cho nghị định có hiệu lực hay không có hiệu lực, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn. Người ta vẫn tụ tập đông gấp mấy chục, mấy trăm lần cái giới hạn 5 người ấy của các vị. Và các vị chả thể có ý kiến ý cò gì để giải tán một đám viếng, hay một cuộc họp đồng hương.... Rốt cục, người ta đọc vị của các vị là những người đó hẹn hò, gặp gỡ để làm gì mới là quan trọng, chứ không phải là số lượng người.

Người ta làm gì mới là điều các vị quan tâm.

Nếu một đám đông có cả vài ngàn người gào thét, nhảy múa, xả rác và quậy tưng bừng thâu đêm sau một trận cầu thì các vị cũng mặc xác họ.

Nếu là đám viếng một người, mà các vị đang lo sợ nó làm xấu mặt các vị, thì các vị cũng chẳng từ. Ví như đám viếng bà Trần Thị Kim Liêng, chết do tự thiêu chẳng hạn. Quan trọng ở chỗ nguyên nhân tự thiêu của bà là quá phẫn uất vì bị chính quyền địa phương o ép, và vì bà là mẹ của nhà bất đồng chính kiến Tạ Phong Tần. Không giải tán được đám viếng thì các vị gây khó dễ đủ đường cho những người đến viếng. Dư luận cho rằng đó là việc làm vô cùng thất đức.

Trở lại cái giấy mời trên của công an cấp phường, tôi vẫn thiên về hướng là chính quyền cấp xã phường đôi khi hơi sốt sắng quá mức cần thiết. Thậm chí hiểu sai cả ý chỉ đạo của cấp trên là “chuyện thường xảy ra ở huyện”.

Cũng có thể chính quyền dùng cấp dưới để thử phản ứng của “nạn nhân” và dư luận. Nếu yên yên thì cũng có thể họ sẽ làm tới. Còn nếu có xấu mặt, thì cũng chỉ xấu mấy chức sắc lèng tèng. Cùng lắm có sai thì thí vài con tốt là xong. Không thì chỉ cần tặc lưỡi: thôi thì con dại cái mang, xin các vị thông cảm!

Ít nhất đến giờ đã có 2 trong số những người đến các đại sứ quán, để trao tuyên bố 258 của Mạng lưới blogger Việt Nam, được công an gửi giấy mời đến đồn để làm việc. Tôi xin thưa là tôi cũng đang chờ đây. Nếu các vị nghĩ rằng điều đó sẽ khiến những người đã và sẽ làm việc này sợ hãi, thì các vị nhầm đấy ạ.

P/S

Đã là mời thì có quyền từ chối. Nhưng tôi có nghe nói mời 3 lần không ra thì sẽ cưỡng chế. Thế nghĩa là sẽ xốc nách, hay khiêng, hay còng tay?

Giá mà tôi ngỏ ý yêu một người, 3 lần mà vẫn từ chối là tôi được quyền cưỡng chế thì hay quá.

Học sinh Hà Nội biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ.
Biểu tình chống Mỹ trước cửa sứ quán Mỹhttp://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/hoc-sinh-ha-noi-bieu-tinh-chong-chien-tranh-iraq-1986290.html
Ảnh của Ngoc Phuong Trinh.
Biểu tình chống Trung Quốc - chưa đến được sứ quán Trung Quốchttps://www.facebook.com/photo.php?fbid=657248674294711&set=p.657248674294711&type=1&theater

10 comments:


  1. Cái này là thế nào nhỉ?

    Dân Làm Báo

    Nói với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam

    Đảng viên cộng sản đương chức, đương quyền muốn gặp ai, không muốn gặp ai là quyền của các anh…

    Chúng tôi, công dân Việt Nam muốn gặp ai, không muốn gặp ai là quyền của chúng tôi.

    Các anh là ai? Chúng tôi là ai?

    Hãy nhớ cho rõ:

    Tất cả đảng viên cộng sản, nhân viên hành chính, công an…tất cả các anh là do chúng tôi trả lương. Ai trả lương, người ấy là chủ.

    Chúng tôi, hơn tám mươi triệu dân Việt Nam trả lương để các anh làm việc cho chúng tôi và làm theo ý chúng tôi. Chúng tôi không trả lương cho các anh để các anh làm chủ, hoặc làm cha chúng tôi!

    Tất cả những người cộng sản hiện đang làm việc cho chế độ cộng sản hãy nghe cho rõ đây:

    CHÚNG TÔI KHÔNG TRẢ LƯƠNG CHO CÁC ANH ĐỂ CÁC ANH LÀM CHA CHÚNG TÔI!

    1- Các anh đâu có phải là cha, là mẹ của chúng tôi mà cho phép chúng tôi được gặp ai, không được gặp ai?

    2- Các anh là những người chúng tôi trả lương. Các anh đã ngu dốt đến độ không hiểu được thân phận của các anh. Các anh đã không đủ trí khôn nhận biết được nhiệm vụ của các anh là mọi người các anh phải làm việc cho chúng tôi là nhân dân, công chúng, đồng bào Việt Nam khắp nơi trong nước.

    3- Các anh đã không làm việc theo ý muốn chúng tôi mà lại còn hoành hành ngược lại những người chủ đã, đang tiếp tục trả lương cho các anh thì các anh chỉ là lũ côn đồ, thất học và nhân dân Việt Nam chúng tôi toàn quốc phải tống cổ các anh đi chổ khác.

    4- Nhân dân Việt Nam quyết định không mướn các anh nữa mà kể từ giờ phút này các anh đã bị toàn dân Việt Nam thải hồi.

    5- Tất cả các anh phải tự động rời bỏ chức vụ, phải rời bỏ chổ làm đang làm... hoặc sẽ gánh chịu mọi hậu quả nếu ngoan cố.

    6- Hậu quả mọi hành động phạm pháp các anh làm sẽ được phán định sau.

    ReplyDelete
  2. Hiến pháp, pháp luật chỉ đề trang trí, còn CA, VKS và TA tha hồ muốn bắt muốn bỏ tù ai là quyền của họ. Một xã hội hỗn loạn thực sự

    ReplyDelete
  3. chúng nó lấy quyền gì cấm người ta đi đây đi đó ,lũ bán nước hại dân ,công an vn toàn là lũ chó

    ReplyDelete
  4. Trích: "Giá mà tôi ngỏ ý yêu một người, 3 lần mà vẫn từ chối là tôi được quyền cưỡng chế thì hay quá."

    Bình luận: Nếu "luật" này được QH thông qua thì Phương Bích đừng có mà mừng vội. Vì Phương Bích chưa kịp "cưỡng chế" người mình yêu thì đã bị một đoàn người yêu Phương Bích cưỡng chế. Lúc đó thì biết "đi đâu về đâu"? Biết chấp nhận vào "trại giam" nào?

    ReplyDelete
  5. • Nghe như nụ cười hàm tiếu. Kể từ ngày đất nước độc lập, dân còn sống trong sự lệ thuộc của bao điều phi lí. Nếu sự hà hiếp với vô thức là cái tội, có đến trăm ngàn kẻ quyền thế ƒải vào tù. Để họ cùng nhận ra: Một nghệ thuật cai trị lỗi thời khi mà quyền lực tối cao luôn được huy động trong sự cưỡng chế. Và, bỏ lại những bất ổn kéo dài . .

    Độc lập đã thế, tự do cũng lấy đi nốt thì hạnh phúc biết tìm ở đâu? õÕ

    ReplyDelete
  6. Minh co mot y kien nho nho gop y voi Thu Trang , copy cai giay moi nay va goi toi toa dai su kem theo mot la thu cua Thu Trang noi ro ly do la TUI MUON MOI ONG/BA DI VOI TOI VA LAM CHUNG HO TOI CAI NGAY HOM DO AI LAM MAT TRAT TU , cam doan voi Thu Tran la bo bao cai thang CA do no lam gi

    ReplyDelete
  7. Công an VN chỉ là một lũ thất học và tập họp từ những phần tử côn đồ, rác rưởi của xã hội. Miễn trả lương cho bọn này thì sai bảo gì chúng cũng làm. Đừng chưởi bọn côn đồ, vô ích mà hãy lên án những kẻ mướn chúng nó, huấn luyện chúng nó, vẻ kế hoạch cho chúng nó và ra lệnh cho chúng nó kềm kẹp, đàn áp, tấn công dân mình phục vụ cho thằng cướp nước.

    Ai? Ai cầm đầu? Làm trùm nước Việt Nam hiện nay gồm những bộ mặt nào?

    Hãy lên án những tên cầm đầu này. Hãy có biện pháp trị những tên cầm đầu. Đừng để bọn này đăng đàn đọc diễn văn, phát biểu ý kiến bằng những lời hoa mỹ, đạo đức, nói toàn chuyện phục vụ nhân dân, bước xuống khỏi diễn đàn trở về văn phòng là chúng ra lệnh xua công an chó săn đàn áp, tấn công cướp đất đồng bào, chúng thúc đẩy bọn công an côn đồ, chó săn rình rập, khủng bố, tấn công người yêu nước ngày đêm.

    Thái độ và hành động của những tên cầm đầu hoàn toàn trái ngược với bộ mặt đạo đức giả …cầy của chúng khi đứng trước diễn đàn!

    Hiện nay, bọn này một mặt yêu cầu dân chúng tôn trọng luật pháp, trong khi chính chúng chà đạp luật pháp! Hiến pháp, vô số bộ luật, sắc luật, nghị định…chúng để coi chơi!

    Hãy lên án những tên cầm đầu. Hãy trừng trị đích đáng những tên cầm đầu. Đừng chưởi rủa bọn lâu la chẳng ích gì. Chỉ khi dân ta hợp sức lại hành động, hành động quyết liệt, phản ứng tối đa…nội lực của toàn dân ta có dư thừa khả năng chôn vùi chế độ cộng sản quá đổi tệ hại, ngu ngơ, đã quen thói gian giảo, cướp bóc này.

    Chỉ khi thấy quan tài, những tên kẻ cướp mới biết đổ lệ!

    Khi cả dân tộc vùng lên, lũ cướp sẽ hớt hải tháo chạy hoặc quỳ lạy kêu van xin được tha mạng. Ngược lại, bao giờ mà dân ta còn sợ sệt, còn hèn nhát, thằng cướp nó sẽ cướp sạch, vét sạch, thân ta nó sẽ tống vào tù, đến vợ con ta chúng nó cũng chẳng tha!

    ReplyDelete
  8. Chế độ Cộng sản là tận cùng của sự thối nát mục ruỗng!
    Tôi, một công dân tẩy chay nó!

    ReplyDelete
  9. Chị Bích viết càng ngày càng hay,từ văn phong đến nội dung.

    ReplyDelete
  10. "rất "quan ngại"....về tình trạng này"

    Không sao từ từ nó sẽ đến

    TƯƠNG LAI, có lẽ đây sẽ là câu trả lời ĐÍCH ĐÁNG cho lũ bầy đàn chó săn của đảng(cscđ) và lũ côn đồ CÔN AN còn đảng còn tiền.

    Nã súng tại UBND TP. Thái Bình
    Thứ Tư, ngày 11/09/2013 19:26 PM (GMT+7)
    Một nam thanh niên bất ngờ xông vào trụ sở UBND TP. Thái Bình (tỉnh Thái Bình) nã súng làm 4 cán bộ bị thương.

    http://us.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/na-sung-tai-ubnd-tp-thai-binh-c46a571452.html

    ReplyDelete