Translate

Friday 10 October 2014

ÔI, 30 tỷ đang nổ tung trên bầu trời Hà Nội. Và những cô bé bán diêm đang mơ....

Tôi xin phép cả nhà được bổ sung  đoạn này:

Sau khi xem những hình ảnh người Hà Nội chen nhau đi xem pháo hoa như thế này





Tôi lại xin kể, tôi được đọc ở đâu đó một câu chuyện kể về tượng thần Tự do ở nước Mỹ, có một thanh niên Việt Nam đã đến viết vào cuốn sổ ghi cảm tưởng, Tôi không nhớ rõ nhưng đại ý: người nào đến đây cũng chỉ nhìn lên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của tượng thần Tự do, nhưng không ai nhìn xuống chân tượng, để thấy những phận người da đen đói khổ và bị phân biệt, đối xử...Người thanh niên đó là Nguyễn Ái Quốc (sau này là Hồ Chí Minh). 

Nhiều năm sau, đến đêm hôm  qua, tất cả những người xem bắn pháo hoa cũng chỉ nhìn lên giời, chả ai nhìn xuống đất, hay nhìn sang bên cạnh thôi, thấy đồng loại của mình sống như thế nào. Hình như chả ai học theo ông Hồ, là lúc này nên nhìn xuống.



4 comments:

  1. Tự sướng lại có màu đút túi! Mong tuần nào cũng có ngày Giải phóng Thủ đô để bắn pháo hoa, treo khẩu hiệu và mở triển lãm...

    ReplyDelete
  2. 30 ngàn tỉ pháo hoa
    Mừng đường băng ở Gạc Ma hoàn thành
    Hay mừng mấy cuộc chiến tranh
    Nước thành nô lệ, dân thành cu li?

    ReplyDelete
  3. Lão PQNghij hoa thanh quế đang đốt tiền của dân HN để mừng lão leo lên chứ Tổng bí của bác Lú, đừng hi vọng gì vào cái bản mặt dầy như mo nang của lão Nghị, con người vừa bất tài, vừa ngu dốt, mất đạo đức

    ReplyDelete
  4. Người thanh niên đó là Nguyễn Ái Quốc (sau này là Hồ Chí Minh).
    Thôi đi cha nội. Đừng "phịa" nữa.
    Đã có quá nhiều huyền thoại về cụ rồi.

    ReplyDelete