Translate

Sunday 1 March 2015

"Thế là người Việt Nam" ?

Bài trên facebook của Canh Lê

Dân tôi,
Đạp nhau cướp ấn Đền Trần để cầu xin thần thánh ban cho "vinh hoa",
Đánh nhau cướp hoa tre Hội Gióng để cầu xin thần thánh ban cho "phú quý",
Tranh nhau cướp lễ vật Hội Cầu Trâu để cầu xin thần thánh ban cho "phúc lộc",
Xô nhau Hội Phủ Giầy để cầu xin thần thánh ban cho "an khang",
Giẫm nhau Hội Bà Chúa Kho để cầu xin thần thánh ban cho "thịnh vượng",
Chen nhau Hội Yên Tử để cầu xin thần thánh ban cho "thuận hòa",
...
Dân tôi,
Chém tức tưởi con heo để cầu xin thần thánh ban cho "sống vui",
Đập hấp hối con trâu để cầu xin thần thánh ban cho "sống khỏe",

...
Dân tôi,
Lừa nhau bằng hàng gian, hàng giả ..., rồi xì xụp cầu xin thần thánh chứng lòng "thành tín",
Hại nhau bằng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trọng ..., rồi xì xụp cầu xin thần thánh rũ lòng "nhân từ",
...
Dân tôi,
Hôi của người gặp nạn để được "no ấm",
Giết chết kẻ trộm chó để được "bình yên",
...
Dân tôi,
Nhét tiền vô tay vô nách vô háng thần thánh để cầu xin "hanh thông",
Biếu xén quà cáp tiền bạc nhà cửa đất đai cho quan chức để cầu xin "thuận lợi",
...
Dân tôi,
...
Dân tôi,
Tham lam mà ngu xuẩn,
Hung bạo mà hèn nhát,
Sùng bái và u mê,
Cuồng tín và hôn ám,
...
Dân tôi,
Suốt đời quỳ xuống xì xụp khấn vái khẩn cầu,
Không biết đứng lên ... !!! ...
Ngày xưa, 
Dân tôi,
Tin vô những con vật hiền lành 
Heo Sinh Sôi, No Ấm,
Gà Đại Cát, Vinh Hoa, 
Vịt Phú Quý,
Cóc Nhân Nghĩa,
Rùa Lễ Trí,
...
Ngày nay,
Dân tôi,
Bị quỷ ám !!!
Quỷ là ai !?!
Quỷ ở đâu !?!


7 comments:

  1. │. . Ôi! Nước TÔI

    Mơ Trường Sa đầy cá
    Mơ không gặp tàu "Lạ"
    Mơ Biển Đông ai đó,
    mặc họ cất tiếng la!

    Nhìn ra, nghĩ mà thèm
    Họ dành cho con cháu
    Ngày bớt một giấc mơ
    Chỉ thấy ở nước Nam
    Cứ chồng thêm khát vọng
    Từ giấc mơ lớn, nhỏ
    Đời sau chúng nó lo . .

    ReplyDelete
  2. Qủy chúa nằm trong lăng ba đình.

    ReplyDelete
  3. “Một trong những khám phá vĩ đại nhất của một người, trong sự ngạc nhiên lớn nhất của chính mình, là nhận ra rằng anh ta có thể làm được điều mà anh ta từng nghĩ rằng mình không thể.”
    http://khatvongtuoitre.com/index.php?option=com_content&view=article&id=245:hc-cach-sng-cuc-i-ca-chinh-bn&catid=5:kynangtre&Itemid=16
    Web hay như : chungta.com; tiasang.com.vn; triethocduongpho.com nâng cao dân trí.

    ReplyDelete
  4. Cái xứ sở gì mà người chết mấy chục năm không đem chôn. Chưng ra thúi ình ở ngay thủ đô Hà Nội. Ám khí ngất trời, hỏi sao cả nước Việt Nam không bị đen tối. Nói không biết ai tin, chứ ngày nào cái thây ma đã biến thành quỷ ở ba đình chưa đem đốt thì ngày đó Việt Nam còn sống trong tâm tối đê hèn, không ngóc đầu lên được. Bởi vậy lai sinh ra cái đám quỷ cs bán nước hại dân, không còn Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín chi hết.

    ReplyDelete
  5. Bởi vậy
    Dân tôi mới đặt thằng cs ở hang Ham Chọi Mọi lên àm Thánh.
    Bởi vậy,
    Dân tôi đặt nó trong chùa.
    Dân tôi đặt nó lên àn thờ tổ tiên xì xụp lại thế mới quái.
    Và dân tôi là loại "quyết tâm ngu" (lời nhà văn NXN)

    ReplyDelete
  6. Lãnh đạo 1 đất nước giống như làm cha mẹ của 1 gia đình, vậy họ muốn gia đình mình so với gia đình(Trung quốc, campuachia, Hàn...) như thế nào? Làm cha mẹ có muốn tất cả con cháu mình giàu mạnh hay chỉ muốn 1 số ít giàu mạnh còn số nhiều anh em thì làm nô lệ cho các anh chị của mình?Ai sẽ làm thay đổi VN hay cũng chỉ muốn chết già-sống đời "thực vật" ?

    Ô nhiễm môi trường, thực phẩm độc hại cũng do cái thằng "phong bì" mà ra.Con cháu các quan chẳng lẻ hít thở không khí ở các nước "tư bản giẫy chết", còn ăn uống thì tự trồng như vườn rau sạch của Lê khả Phiêu. Uống rượu thì tự nấu chứ không phải cồn Trung Quốc.Xã hội nào mà xem trọng đồng tiền hơn tất cả là xã hội suy thoái.

    ReplyDelete